ประวัติ G-shock

All Limited GA Review

นาฬิกา G-shock เป็นนาฬิกาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่วัยรุ่น ด้วยสีสันที่สวยสด งดงาม และเตะตา ไม่แปลกใจเลยถ้าวัยรุ่นจะไม่ใส่กัน แต่ในความสวยงามนั้น ก็มีเทคโนโลยีดีดีที่ทาง Casio บรรจงใส่ลงไปในนาฬิกา G-shock ทุกเรือน

G-shock เกิดขึ้นจากความฝันของวิศวกรหนุ่มคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในบริษัท Casio ที่ญี่ปุ่น    Kikuo Ibe เขาเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา ในปี ค.ศ. 1981, Kikuo Ibe และทีมสร้างของเขาได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า นาฬิกา G-shock ต้องมีคุณสมบัติ “Triple 10” คือ รองรับการกันกระแทกจากที่สูงได้ถึง 10เมตร, กันน้ำในความดัน 10Bar หรือ ที่ความลึก 100 เมตร และแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 10ปี แต่ความคิดนี้ก็ไม่เป็นที่สำเร็จ แต่เขาก็ไม่ท้อ เขาได้ทดลองทำนาฬิกาต้นแบบมามากกว่า 200 แบบ จนได้แนวคิดใหม่เป็นนาฬิกาที่มีส่วนประกอบเป็นชิ้นส่วนที่กันกระแทกอย่างดี G-shock ตัวแรกคือ DW-5000 เกิดขึ้นในปี ค.ศ.1983 และอีกประมาณ 2 ปี ก็ได้เริ่มผลิตอย่างเป็นทางการ วัสดุใน G-shock เป็นวัสดุที่ได้ทำการทดลองมาหลายครั้งจนได้วัสดุที่ดีเยี่ยม ทำให้ G-shock เป็นนาฬิกาที่มีความทนทานสูง

จนถึงวันนี้ นาฬิกา G-shock ก็ได้โลดแล่นอยู่บนข้อมือมานาน 30ปีแล้ว ในปี ค.ศ.2013 นาฬิกา G-shock ก็ได้มีอายุ 30ปีพอดี ในปีนี้ก็คงจะมีนาฬิการุ่นพิเศษจาก G-shock ออกมากันมากมาย มารีดทรัพย์ในกระเป๋าตังค์วัยรุ่นอย่างเราๆได้กันมากมาย

Evolution of G-Shock Watch -- Structure[(001454)00-23-32]

                                                                                      G-shock DW5000 เป็นนาฬิกา G-shock รุ่นแรก

ใส่ความเห็น